CẢNH BÁO tình trạng đi xe không đội mũ bảo hiểm ở Bắc Ninh đang còn phổ biến

Hiện nay, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh, tình trạng người đi mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông diễn ra khá phổ biến và có chiều hướng gia tăng. Thực trạng này đang gây nguy hiểm không chỉ cho chính người điều khiển phương tiện đó mà còn gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác. 


Theo số liệu của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, từ ngày 15/5 - 29/5, lực lượng cảnh sát giao thông trong tỉnh đã xử phạt 826 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, đây là lỗi vi phạm bị xử lý nhiều nhất trong tổng số các vi phạm. Thực tế qua phân tích các vụ tai nạn giao thông của lực lượng chức năng thời gian qua cho thấy, nguyên nhân các vụ TNGT có nạn nhân bị chấn thương sọ não chủ yếu do không đội mũ bảo hiểm, hoặc có đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai đúng cách, đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn khi điều khiển xe máy, xe điện tham gia giao thông. Các cơ quan chức năng của tỉnh khuyến cáo: Người dân phải chấp hành nghiêm việc đội mũ bảo hiểm để bảo vệ chính mình và xây dựng văn hóa giao thông khi tham gia giao thông.

Thiết nghĩ, để giải quyết tình trạng này, ngoài việc kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng cố tình vi phạm, các lực lượng chức năng, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và nhà trường cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức tự giác chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm của cán bộ, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và nhân dân. Bên cạnh đó, các gia đình phải chủ động nhắc nhở con em mình đội mũ bảo hiểm, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như tính mạng con người.

Đăng nhận xét

Tin liên quan


SẢN PHẨM BÁN CHẠY

    SẢN PHẨM KHUYẾN MÃI

      SẢN PHẨM MỚI

        SẢN PHẨM ĐỀ XUẤT

          Refresh